Trang tin Công nghệ, Gaming và Giải Trí tổng hợp

Entertainment, Fun

Chatbot chăm sóc khách hàng “làm phản”, chửi thề với khách hàng và chỉ trích công ty

cach kiem tien bang cua hang gpt moi nhat 1

Một chatbot tự động chăm sóc khách hàng của dịch vụ giao hàng quốc tế DPD đã sử dụng ngôn từ tục tĩu, kể chuyện cười, viết thơ về sự vô dụng của chính nó và chê bai công ty là “công ty giao hàng tồi tệ nhất thế giới”.

Ashley Beauchamp, một nghệ sĩ piano và nhạc trưởng sống tại London, theo trang web của anh, đã đăng ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện trên X (trước đây là Twitter) vào thứ Năm, cùng ngày anh cho biết cuộc trao đổi đã diễn ra. Tại thời điểm xuất bản, bài đăng của anh đã lan truyền với 1,3 triệu lượt xem và hơn 20 nghìn lượt thích.

Cuộc trao đổi hài hước này tượng trưng cho những vấn đề lớn hơn khi trí tuệ nhân tạo đã thâm nhập vào mọi lĩnh vực của cuộc sống – từ nghệ thuật đến giáo dục đến kinh doanh – đặc biệt là với sự ra đời của chatbot ChatGPT hiện có sẵn công khai. Các công ty đã chuyển sang AI để streamlined công việc của họ, trong bối cảnh tranh luận liên tục về việc bot có hiệu quả như thế nào trong việc thay thế con người hay liệu AI cuối cùng sẽ thông minh hơn chúng ta.

Chatbot chăm sóc khách hàng "làm phản", chửi thề với khách hàng và chỉ trích công ty

Ảnh minh họa – Internet

Cuộc trò chuyện trực tuyến gần đây tiêu biểu cho cuộc tranh luận này bắt đầu giữa tâm trạng bực bội khi Beauchamp viết “hoàn toàn vô dụng!” và yêu cầu được nói chuyện với một người, theo ghi âm của một cuộn qua các tin nhắn.

Khi chatbot nói rằng nó không thể kết nối anh ấy, Beauchamp quyết định đùa giỡn với chatbot và yêu cầu nó kể một câu chuyện cười. “Bạn gọi một con cá không có mắt (eye) là gì? Fsh!” bot trả lời.

Chatbot chăm sóc khách hàng "làm phản", chửi thề với khách hàng và chỉ trích công ty

Beauchamp sau đó yêu cầu chatbot viết một bài thơ về một chatbot vô dụng, chửi mắng anh ta và chỉ trích công ty – những việc mà chatbot này đã vui vẻ làm theo. Bot gọi DPD là “công ty giao hàng tồi tệ nhất thế giới” và độc thoại trong bài thơ của nó rằng “Đã từng có một chatbot tên là DPD, Hoàn toàn vô dụng trong việc trợ giúp.”

TIME đã liên hệ với Beauchamp để biết thêm chi tiết.

Một người phát ngôn của DPD cho biết trong một email rằng cuộc trao đổi này là từ một chatbot dịch vụ khách hàng. “Ngoài dịch vụ chăm sóc khách hàng của con người, chúng tôi đã áp dụng cả trí tuệ nhân tạo,” người phát ngôn cho biết. “Một lỗi đã xảy ra sau khi cập nhật hệ thống vào ngày 18 tháng 1. Thành phần AI đã bị vô hiệu hóa ngay lập tức và hiện đang được cập nhật.”

Tài khoản X của chi nhánh toàn cầu của công ty tại Hà Lan đã trả lời bài đăng của Beauchamp rằng họ vẫn có tính năng trò chuyện với người thật.

Nguồn: https://vnreview.vn/thread/chatbot-cham-soc-khach-hang-lam-phan-chui-the-voi-khach-hang-va-chi-trich-cong-ty.562949953803961